Ngày đăng : 09:15:45 / 24-12-2013                                                                                                    Bản in

10 loại thức ăn giúp cơ thể bạn giảm béo

Có rất nhiều loại thực phẩm khi ăn sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường trao đổi chất, tạo hormone giảm béo, loại bỏ các độc tố và giúp cơ thể bạn loại bỏ những trọng lượng dư thừa. Hãy lưu ý rằng, những thực phẩm này thực sự có hiệu quả và rất cần thiết trong khẩu phần ăn kiêng của bạn.

1. Rau cải

Rau cải không chỉ là nguồn thức ăn nhiều dinh dưỡng mà nó còn giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, giải trừ các độc tố có trong cơ thể. 4 chén canh rau cải có tới 10 gam chất xơ đủ để giải trừ các độc tố trong vòng 48 giờ.

2. Cải bông xanh

Trong cải bông xanh có chứa chất phytonutrient sulforaphane có tác dụng làm kích thích các enzim, làm tăng khả năng đốt cháy lượng mỡ.

3. Quả bơ

Những chất béo có trong quả bơ có tác dụng đốt cháy mỡ lớn gấp 3 lần. Chất béo không bão hòa dạng đơn thể có vai trò loại bỏ các nhóm tế bào béo, giúp các tế bào lưu thông tốt hơn. Nó cũng giúp cơ thể giảm lượng hormone lưu trữ chất béo.

4. Quả hạch Brazil

Những quả hạch này có tác dụng đốt cháy mỡ rất tốt. Chúng giúp làm tăng cường sự trao đổi chất thông qua việc chuyển hóa các hormone tuyến giáp thành thể động, loại bỏ các độc tố tồn tại trong các tế bào béo.

5. Hạt Chia

Những hạt Chia này có chứa axit béo omega-3, protein, giúp làm giảm  cảm giác thèm ăn, tăng cường sự trao đổi chất và kích thích glucagon - một trong những hormone đốt cháy mỡ trong cơ thể.

6. Cá Hồi sống

Ăn cá Hồi sống đều dặn sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ bụng. Lượng axit omega-3 có trong cá Hồi giúp tăng cường sự nhạy cảm của insulin từ đó làm giảm lượng mỡ ở vùng eo. Cá hồi cũng kích thích hormon tuyến giáp giúp việc trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

7. Hào

Hào là thức ăn thay thế khi bạn ăn kiêng. Ngoài việc làm giảm calo (6 con hào mới chỉ có khoảng 50 calo), chúng là nguồn thức ăn có chứa rất nhiều kẽm, giúp làm giảm sự thèm ăn.

8. Dầu dừa

Dầu dừa có chứa rất nhiều chuỗi triglycerides thể trung bình (MCT) khá cao. Cơ thể bạn rất cần MCT này để tái tạo năng lượng và không cho lưu trữ chất béo. Hãy sử dụng dầu dừa để nấu ăn và sử dụng cùng với dầu oliu cho các món salad.

9.  Quế

Những lát quế thơm giúp làm lưu thông glucose ở trong tế bào nhanh hơn và do vậy nó làm tăng độ nhạy của các insulin. ¼ thìa bột quế sẽ tăng cường việc giảm béo.

10. Coffee

Coffee kích thích tăng cường adrenaline, từ đó làm tăng khả năng đốt cháy mỡ. Coffee như là một chất hỡ trợ giúp bạn sảng khoái. Caffein và đen giúp tăng cường khả năng đốt cháy mỡ. Nếu bạn uống nhiều hơn 1 ly coffee mỗi ngày, coffee có thể giúp cơ thể điều hòa insulin và các hormone lưu trữ chất béo.

Theo Người Hà Nội

 


Tag : Giảm béo , khỏe và đẹp,

 

CHUYÊN TRANG THỜI TRANG & LÀM ĐẸP TRONG NƯỚC - QUỐC TẾ

Giấy phép số 2676/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp

Liên hệ nội dung: toasoanthoitrangquocte@gmail.com/Đường dây nóng: 0915 804 857.

Ban biên tập: Hồ Tuấn Anh, Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Đồng Thành, Phạm Hoàng Long, Trần Nhật Anh, Nguyễn Nguyệt Anh.

Xem trên phiên bản mobile